Những học sinh tiểu học tối nào cũng mất hàng giờ làm bài tập chẳng những không đạt thành tích cao hơn mà còn có thể học kém đi.
Một khảo sát do Quỹ Nghiên cứu Giáo dục Quốc gia Anh cho thấy, học lực của những học sinh tiểu học làm quá nhiều bài tập về nhà thường chỉ ở mức trung bình, ngang bằng với các em hầu như chẳng mấy khi đụng đến bài vở.
Kết quả này phần nào phù hợp với một nghiên cứu do tiến sĩ K. LeTendre (ĐH bang Pennsylvania, Mỹ) và các đồng nghiệp thực hiện một vài năm trước đây. Theo đó, học sinh ở các nước như Nhật Bản, CH Czech, Đan Mạch có kết quả học tập thuộc nhóm cao nhất thế giới nhưng lượng bài tập được giao về nhà lại rất ít. Trong khi đó, học sinh ở Thái Lan, Hy Lạp, Iran mặc dù được giao một lượng bài tập rất nhiều sau giờ học nhưng điểm số trung bình lại rất thấp.
![]() |
|
Theo Quỹ Nghiên cứu Giáo dục Quốc gia Anh, những học sinh có thời gian làm bài tập về nhà vừa phải và hợp lý thường đạt kết quả cao nhất.

- 10/08/2009 15:05 - Trẻ em và 6 thói xấu cần phải tránh
- 10/08/2009 15:02 - Trẻ yêu sớm: Hãy lắng nghe, thay vì cấm đoán
- 10/08/2009 14:59 - Trẻ em nông thôn có nhiều kỹ năng sống hơn ở thành thị?
- 10/08/2009 14:57 - Dạy trẻ nhận thức đúng từ những việc làm sai
- 10/08/2009 14:54 - Khi con nói dối và hay “cầm nhầm”
- 10/08/2009 14:49 - Giúp bé nhanh biết đọc
- 10/08/2009 14:47 - Cách dạy bé hư mà không cần đòn roi
- 10/08/2009 14:45 - Cho con học lớp 1... kiểu Đức
- 10/08/2009 14:40 - Nghe trẻ con nói chuyện... tình yêu
- 10/08/2009 14:36 - Khi trẻ mắc bệnh sợ cha mẹ